Rối loạn kinh nguyệt do… thuốc tránh thai khẩn cấp!

Rối loạn kinh nguyệt do... thuốc tránh thai khẩn cấp!

Rối loạn kinh nguyệt do... thuốc tránh thai khẩn cấp!

– Bọn em quan hệ trong 1 tháng hơn 4 lần. Ở lần đầu, em đang có kinh, về nhà em uống thuốc ngừa thai ngay, máu tiếp tục ra rồi hết khoảng 3 ngày thì lại ra nữa…

Cứ thế, tháng vừa rồi em có kinh là 3 lần, nhưng… tháng này em lại chưa có kinh. Không  biết có phải do bọn em không mang bao cao su nên… bị thế không?  Em lo quá, nhờ bác sĩ tư vấn giúp Hồng Thị H.

Trả lời:

Bạn Hoa thân mến,

Như bạn kể, có thể hiểu bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Uống thuốc trong lần quan hệ đầu tiên như vậy là không cần thiết vì quan hệ trong chu kỳ của người phụ nữ thì khả năng có thai là rất thấp.

Qua cách dùng thuốc của bạn, tôi đề nghị bạn nên tìm hiểu để biết thêm về đặc điểm và các tác động của thuốc tránh thai khẩn cấp vì thuốc có thể gây nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, rối loạn kinh nguyệt.

Hiểu tác dụng của thuốc sẽ giúp bạn thấy không quá lo lắng khi có sự thất thường xảy ra. Trong trường hợp kinh nguyệt như bạn kể là rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết là sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên áp dụng khi quan hệ tình dục không an toàn và không nên dùng quá 4 liều/tháng.

Trong tháng rồi, hai bạn đã gần gũi nhau nhiều lần nhưng không sử dụng biện pháp tránh thai ngoại trừ lần đầu có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp nên có nhiều khả năng đã có thai ngoài ý muốn. Để xác định bạn có thể sử dụng que thử thai. Bạn nên thử để tránh khỏi những lo lắng không đáng có và định hướng cách giải quyết chính xác.

(Theo người lao động)

Share this post:

Recent Posts

Bạn hãy để lại số điện thoại trong nội dung hỏi đáp để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn